วันพุธที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2555



wheel of consumer analysis
Seiko   


Affect&Cognition    Seiko เป็นผู้นำของเวลาแห่งปัจจุบัน ได้ผ่านเรื่องราวสร้างประวัติศาสตร์มายาวนาน และยังมีวัฒนาการอย่างต่อเนื่องมาตลอด กลุ่มคนที่ชื่นชอบและรักในตังของ Seiko นั้นมีความสนใจ และตื่นตัวกับการออกแบบโฉมใหม่ รุ่นล่าสุดตลอดเวลาอยู่แล้ว กลุ่มคนรัก Seiko นั้นจะรู้สึกตื่นตัว และคอยติดตามตลอด ส่วนกลุ่มคนทั่วไป เริ่มให้ความสนใจในโฉมใหม่ของ Seiko เช่นกัน 
Behavior ทำให้เกิดการติดตาม ค้นคว้าหาข้อมูลของ นาฬิกา Seiko รุ่นล่าสุด ด้วยความรักและความผูกพันในด้านการทำงานของนาฬิกา ด้วยการออกแบบรูปลักมาตราฐานที่น่าสนใจ ทำให้กลุ่มคนที่สนใจในนาฬิกา Seiko มากขึ้นอีก และอาจเกิดการซื้อซ้ำ  ส่วนกลุ่มคนทั่วไปที่เริ่มให้ความสนใจนั้น เกิดพฤติกรรมการเลือกซื้อได้ กลุ่มคนที่รัก Seiko อาจมีวงที่กว้างขึ้น
Environment  ในสังคมออนไลน์นั้นมีการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสาร ทั้งรูปลักษณ์รูปโฉมแบบใหม่  ความมีประสิทธิภาพของการทำงานที่เที่ยงตรง แม่นยำ  ในกลุ่มนั้นมีการกระจายข่าวสารกันเองทั้งในกลุ่มงานสังคม หรือในกลุ่มสังคมออนไลน์ของกลุ่ม  Seiko นั่นเอง  มีการพบเห็นตามท้องถนน ทำให้กลุ่มคนทั่วไปนั้นสะดุดตาสะดุดใจก็เป็นได้
Marketing strategy  Seiko เป็นตลาดเปิดกว้าง ผู้คนสนใจ และเป็นกลุ่มเป้าหมายโดยตรง ไม่ค่อยมีการโฆษณา แต่จะเป็นการจัดงานของกลุ่มคนรักนาฬิกา Seiko หรือจัดงานในเทสกาลต่างๆ แนวคิดทางการตลาดที่สำคัญก็ คือ "ระยะทางพิสูจน์ม้า กาลเวลาพิสูจน์คน Seiko ยัง คงเป็นเจ้าแห่งเครื่องพิสูจน์การเวลา" เพื่อเป็นการสร้างฐานลูกค้าที่กว้างขึ้น


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น