วันพฤหัสบดีที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2555

DIY: Dip Dyed Hair กีฬาสีของเหล่า Celeb!




 
Dip Dye Hair นั้นมันคืออะไร บางคนเค้าก็ไม่เข้าใจ ไม่รู้มันมาจากไหน แต่เหมือน พลอย เฌอมาลย์ จะเอามันเข้ามา….บางคนก็ว่าดูเก๋ บางคนก็ว่าช่างกล้า กระโดดฉีกแข้งฉีกขาออกแนวบ้าๆ แต่ว่าดูเท่….เย้ เย โอ้ เย

Dip Dye Hair หรือบางคนอาจจะเรียกว่าแฟชั่นทรงผมจุ่มสีนั่นเอง (
แต่ไม่ใช่การจุ่มสีวาดภาพด้วยเรือนร่างแบบน้องปอนนะฮะ) คือมีการไล่สีให้ดูแบบสีตกสไตล์ผ้ามัดย้อมบนเส้นผม ทำสีแซ่บๆ ชมพู ม่วงฟ้า แดง เหลือง …โด่งดังมาจากเกาะอังกฤษ เพราะสาวๆ เมืองผู้ดีเข้าฮิตทำกันเกลื่อน
 อะไรก็แล้วแต่ก็ต้องอย่าลืมเรื่องความเหมาะสมด้วยนะคะ โดยเฉพาะกับหนุ่ม/สาวออฟฟิศอย่างเราๆ จะไปทำตามคุณพลอย เฌอมาลย์ (
พลอย เฌอมาลย์ กับทรงผม Dip Dyed Hair สุดเปรี้ยว ซ่า ท้าลมฝน) ระวังโดนใบเตือน ก็ต้องเอาแฟชั่นมาปรับลุคให้ดูเรียบร้อยกลืนเป็นธรรมชาติขึ้นนิดนึงอย่างเช่น โคนผมดำ อาจทำปลายเป็นสีน้ำตาลแดง หรือเขียวหม่น ฟ้าเข้มๆ ก็พอแล้วล่ะ หรือใครโกลกผมสีอ่อนอยู่ ลองจุ่มปลายดำก็เฉี่ยวดีนะ


For more Inspiration >>>
Dip Dyed Hair กีฬาสีของเหล่า Celeb!

ทีนี้เรามาดูวิธีการทำ Dip Dye Hair แบบทำเองได้ DIY กันค่ะ>>>





DIY – Dip Dye Hair วิธีที่ 1

อันนี้ยากหน่อยอาจจะต้องเรียกพ่อ-แม่-พี่-น้อง-เพื่อนมาช่วย แต่ติดแน่นทนนาน คือเตรียมยาย้อมผมสีที่คุณต้องการ จับผมเป็นช่อห่อฟอยล์แล้วกัดสีผมซัก 2 รอบค่ะ รอบแรกกัดสูงกว่ารอบสองนะคะ สีผมจะไล่ระดับ แนะนำว่าต้องเลือกแบบไม่มีแอมโมเนียจะได้ดูเกรงใจเส้นผมขึ้นมานิดนึง จากนั้นห่อฟอยล์ละเลงสีอีกรอบเลยค่ะ จี๊ดจ๊าดชัวร์!! แต่ต้องระวังผมเสีย ดูแลกันเอง ตัวใครตัวมัน >w<


DIY – Dip Dye Hair วิธีที่ 2: สำหรับคนทำงานแต่อยากแซ่บวันหยุดก็ใช้แบบชั่วคราว ใช้สเปรย์สีผมมาฉีดเฉพาะบริเวณปลายผม ถ้ามีความสามารถก็ฉีดให้เป็นกราฟฟิตี (Graffiti) ทั่วหัวไปเลยค่ะ !!

DIY – Dip Dye Hair วิธีที่ 3 : เจลแต่งสีผมนี่ก็ใช้ได้เลยแบบชั่วคราว เปลี่ยนสีได้ทุกวันเหมือนเป็น Little Pony Tail แล้วก็จับช่อง่ายกว่าสเปรย์ และไม่ฟุ้งค่ะ

DIY – Dip Dye Hair วิธีที่ 4 : สีชอล์ก อีกวีธียอดฮิท คือเอาสีชอล์กพาสเทลจุ่มน้ำมาละเลงผมที่จับช่อไว้แล้ว สำหรับคนที่แพ้ชอล์กอันนี้ไม่แน่ใจต้องระวังไม่ควรใช้เดี๋ยวเป็นผดผื่นตามมาจะไม่คุ้ม เลือกวีธีอื่นดีกว่านะคะ

*คำเตือน* (จากประสบการณ์ตรง)
      
       
เลอะเทอะอย่างแรง! หากใครทำครั้งแรกจะตกใจมากถึงมากที่สุด ด้วยความที่เลือกใช้สีแดง จึงเลอะพื้น และเสื้อผ้า ขอแนะนำให้ไปทำในห้องน้ำ เพราะหน้าคุณ แขนคุณ คอคุณ จะเต็มไปด้วยสี หาวิธีป้องกันด้วยผ้ากันเปื้อนไว้ให้ดี
      
       
ผมแห้งกรัง! “แกไปทำอะไรมา ผมกระเซอะกระเซิง ราวกับโดนกระทำย่ำยีทางเพศมาอย่างงั้นแหล่ะ และผมจะแข็งไปไหน ดูเหมือนคนผมเสียเลยอ่ะ!” คำพูดของเพื่อนเสียดแทงใจผู้หญิงรักแฟชั่นคนนี้มาก
      
       
จัดทรงลำบาก! เรียกว่าหวีโยนทิ้งไปเลยค่ะ เพราะหวีแทบไม่ไปด้วยความที่เส้นผมหนืดมาก ต้องใช้นิ้วมือช่วยอย่างเดียว แถมหลังจากใช้มือสางผม ผลที่ได้รับ มือคุณจะเลอะเทอะไปหมด ชีวิตนี้ห่างไกลน้ำไม่ได้เลย เพราะต้องใช้น้ำล้างมือตลอดเวลา
      
       
ห้ามใส่เสื้อสีอ่อน! โดยเฉพาะสีขาว เพราะสีจะหลุดทำให้โดนเสื้อ เป็นคราบ ไม่ว่าคุณจะทำอะไรบริเวณนั้นจะเต็มไปด้วยสีบนหัวคุณ ดังนั้นควรเลี่ยงเสื้อผ้าสีอ่อน ควรใส่เสื้อสีเข้มเพื่อป้องกันการเลอะเทอะ
      
       
โรคทางเดินหายใจ! ด้วยความที่สีชอล์กเป็นฝุ่นผง พอเราตื่นมาตอนเช้านอกจะกลัวโดนแม่ว่าแล้ว เพราะหมอนและที่นอนเลอะไปด้วยสี ยังจะหายใจติดขัดเหมือนมีอะไรติดในจมูก พอแคะเท่านั้นแหล่ะ อุจจาระมูกเป็นสีแดงเต็มไปหมด


ขอบคุณรูปภาพและข้อมูลจาก    tvpoolonline pinterest.com 



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น